A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị Giám đốc Sở GD&ĐT toàn quốc 2019

Sáng ngày 19/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, dưới sự chủ trì của Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị Giám đốc Sở Giáo dục toàn quốc năm 2019. 

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo tóm tắt tổng kết năm học 2018-2029 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020. Theo đó những nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2019-2020 đã được các đại biểu tập trung thảo luận sôi nổi tại hội trường cũng như tại các tổ thảo luận. 

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị 

    Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2019-2020, được xác định: Tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2016-2020; khắc phục và tạo sự chuyển biến căn bản các vấn đề về giáo dục và đào tạo mà xã hội quan tâm, dư luận bức xúc; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, dân chủ kỷ cương, nền nếp trong các nhà trườn; bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, và vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục; chú trọng công tác giáo dục thể chất, y tế trường học; xây dựng văn hóa học đường, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên. 
    Phát biểu trực tiếp tại Hội nghị và tại các tổ thảo luận, các đại biểu đều có chung nội dung đánh giá cao sự chỉ đạo điều hành của Bộ GD&ĐT trong năm học 2018-2019; Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo tốt các nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục; Thực hiện nghiêm kỷ cương nền nếp, dân chủ trong trường học, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường và hiện tốt vệ sinh trường học; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, kỹ năng sống, ứng xử văn hóa cho học sinh, sinh viên.
    Công tác chuẩn bị các điều kiện thực hiện CT, SGK GDPT mới, nhất là đối với lớp 1 được Bộ chỉ đạo sát sao: Cùng với đó là việc nâng cao chất lượng kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh; Đổi mới cơ chế quản lý trong trường phổ thông; Công tác đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới hình thức dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh được đẩy mạnh. 
    Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 được thực hiện tốt từ khâu chuẩn bị các điều kiện đến công tác tổ chức đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đánh giá đúng năng lực học sinh và khắc phục được những lỗi kỷ thuật so với năm trước.  
    Công tác nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp, đặc biệt công tác bồi dưỡng giáo viên có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông có nhiều khởi sắc. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục diễn ra mạnh mẽ…
                                                                                                                                                         Nguyễn Trọng Hoàn


Tác giả: Nguyễn Trọng Hoàn
Lượt truy cập hiện tại : 66
Hôm nay : 975
Tháng 04 : 18.657
Năm 2024 : 231.694