A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Nghệ An: Khai mạc bồi dưỡng Giáo viên phổ thông cốt cán, Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán năm 2020

Sáng ngày 22/10, tại Trường Đại học Vinh đã tổ chức khai mạc khóa bồi dưỡng mô đun 2 cho 237 là giáo viên trung học phổ thông cốt cán của 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Tham dự buổi khai mạc có sự hiện diện của các ông, bà đại diện cho Ban Quản lý Chương trình phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP). Tham gia lễ khai mạc còn có ông Đào Công Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An và đại diện Sở GD&ĐT Thanh Hóa và Sở GD&ĐT Hà Tĩnh.

Về phía Trường Đại học Vinh có TS. Trần Bá Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban Quản lý Chương trình ETEP; TS. Tăng Thị Thanh Sang - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm; các đồng chí trong Ban chỉ đạo công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên phổ thông và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông; Ban Quản lý Chương trình ETEP Trường Đại học Vinh.

Khóa bồi dưỡng mô đun 2 Giáo viên phổ thông cốt cán, Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán năm 2020 được tổ chức trong 3 đợt trong đó đợt 1 được tổ chức từ ngày 17/10 đến ngày 31/10/2020 dành cho giáo viên trung học phổ thông cốt cán của 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh. Mỗi đợt học bao gồm 5 ngày bồi dưỡng trực tuyến qua hệ thống LMS, 3 ngày bồi dưỡng trực tiếp tại Trường Đại học Vinh và 6 ngày học viên tự hoàn thành bài học qua hệ thống LMS với sự hỗ trợ của giảng viên sư phạm chủ chốt. Mục tiêu của chương trình là hướng dẫn sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học phổ thông cho giáo viên phổ thông cốt cán.

Đồng chí Đào Công Lợi, PGĐ Sở phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đào Công Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và sách giáo khoa mới đã triển khai đối với lớp 1 gần 2 tháng. Trong thời gian đó, dư luận xã hội có nhiều ý kiến góp ý, trao đổi. Tuy nhiên, nhìn chung đối với khu vực Thanh - Nghệ - Tĩnh, các giáo viên đã chủ động nhập cuộc, linh hoạt dạy học. Có được điều này là nhờ công tác bồi dưỡng, tập huấn trước đó được thực hiện kỹ càng, bài bản. Đợt bồi dưỡng mô đun 2 này, thay mặt lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo của 3 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Ông Đào Công Lợi gửi lời cảm ơn đến Ban Quản lý Chương trình ETEP Trung ương, Trường Đại học Vinh và mong muốn các giáo viên phát huy tinh thần trách nhiệm, nghề nghiệp để tiếp thu các nội dung tập huấn để sau khi hoàn thành có đủ năng lực để tập huấn cho giáo viên đại trà cũng như là đầu tàu trong triển khai chương trình phổ thông 2018 tại các nhà trường. Trong thời gian bồi dưỡng trực tiếp, nếu có vấn đề cần trao đổi thì tích cực tương tác, chia sẻ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

                                                                          Nguyễn Trọng Hoàn


Lượt truy cập hiện tại : 102
Hôm nay : 1.539
Tháng 04 : 17.373
Năm 2024 : 230.410