A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Nghệ An: Tổ chức lễ đón học sinh đạt Huy chương Đồng Olympic Sinh học quốc tế

Chiều 25/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, Trường Trung học phổ thông Chuyên Phan Bội Châu tổ chức lễ đón em Dương Tùng Lâm (học sinh lớp 12A5) vừa đoạt Huy chương Đồng Olympic Sinh học quốc tế 2019.

Kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế tổ chức tại Hungary, sau khi trải qua bốn buổi thi (trong đó có hai buổi lý thuyết, hai buổi thực hành), Dương Tùng Lâm là học sinh có điểm thi đứng thứ hai trong đoàn Việt Nam và xuất sắc dành Huy chương Đồng. Đây là tấm Huy chương Đồng Olympic Sinh học đầu tiên của Nghệ An sau quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể giáo viên và học sinh Trường Trung học phổ thông Chuyên Phan Bội Châu.

Chú thích ảnh

Lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo, gia đình tặng hoa, chúc mừng cô giáo và em Dương Tùng Lâm - Huy chương Đồng Olympic Sinh học quốc tế (Ảnh:Bích Huệ)

Cuộc thi năm nay rất đặc biệt, đó là nước chủ nhà Hungary đã chuyển đổi cả nội dung và hình thức thi khác so với những năm trước. Về hình thức thi, các học sinh phải làm bài online trên máy tính, trong một phòng thi Tin Sinh học.

Tin Sinh học (bioinformatics) là một lĩnh vực khoa học sử dụng các công nghệ của các ngành toán học ứng dụng, tin học, thống kê, khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo, hóa học và hóa sinh (biochemistry) để giải quyết các vấn đề sinh học. Đây là thách thức lớn vì không chỉ với các em học sinh vì ngay cả các thầy cô giáo cũng chưa được tiếp cận với hình thức thi mới mẻ này.

Về nội dung, các bài thi năm nay không theo các bài thi truyền thống mà đã chuyển sang thi tích hợp, không còn đơn giản là các môn học cơ bản học sinh được học ở trường phổ thông. Các bài thi được tích hợp các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, trong đó môn Toán được tích hợp rất nhiều, đòi hỏi phải có lượng kiến thức Toán học rất lớn.

Chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ, Dương Tùng Lâm bày tỏ sự cảm ơn đối với lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành của tỉnh cũng như gia đình, bạn bè và đặc biệt là các thầy giáo, cô giáo về mối quan tâm, động viên, giúp đỡ để em đạt được thành tích này. Đây là bước đệm đầu tiên để em vươn tới thành công tiếp theo và sẽ là khởi đầu thuận lợi cho bộ môn Sinh học của trường Phan Bội Châu trên các đấu trường quốc tế.

Trước đó, để lọt vào Đội tuyển Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế, Dương Tùng Lâm là một học sinh có nhiều thành tích nổi bật với hai năm liền đoạt giải tại Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia. Dương Tùng Lâm cũng là học sinh đầu tiên của Trường Trung học phổ thông Chuyên Phan Bội Châu đoạt giải Nhất môn Sinh học tại Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia. 

Phát biểu tại buổi lễ, Giáo sư, Tiến sỹ, Nhà giáo ưu tú Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An, bày tỏ niềm vui mừng trước thành tích của Trường Trung học phổ thông Chuyên Phan Bội Châu trong năm học này, đặc biệt là tấm Huy chương Đồng Olympic Quốc tế môn Sinh học.

Tổng hợp


Tác giả: Tổng hợp
Lượt truy cập hiện tại : 88
Hôm nay : 1.060
Tháng 04 : 16.894
Năm 2024 : 229.931