A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở GD&ĐT Nghệ An, tăng cường hướng dẫn quản lý học sinh tự học, tự ôn tập trong thời gian nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh do chủng mới của virut Corona gây ra

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, ban hành văn bản chỉ đạo nhà trường tăng cường hướng dẫn quản lý học sinh tự học, tự ôn tập trong thời gian nghỉ học toàn diện, để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các nhà trường tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với ngành Y tế, chính quyền địa phương, cùng các tổ chức đoàn thể; Huy động mọi nguồn lực tổ chức phun thuốc khử trùng khu vực trường học, lớp học; Tiếp tục tẩy trùng 100% trường lớp, các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ, trước khi học sinh có thông báo trở lại trường học bình thường.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hiện nay dịch bệnh đang có chiều hướng phức tạp. Hiệu trưởng các nhà trường chỉ đạo cán bộ, giáo viên ưu tiên tập trung cho công tác phòng chống dịch; đồng thời thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ của tỉnh, của ngành và kế hoạch năm học 2019 -2020. 

Phân công địa bàn cụ thể cho từng cán bộ, giáo viên; thường xuyên nắm sát địa bàn, để theo dõi diễn biến tình hình của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và cha mẹ học sinh, để tham mưu, tư vấn, hỗ trợ cha mẹ học sinh có các biện pháp quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng học sinh, trong thời gian các em được nghỉ học ở nhà, tùy theo điều kiện thực tế, tại mỗi địa phương, mỗi nhà trường để phân công giáo viên phụ trách từng địa bàn theo khối, xóm, thôn, bản nắm chắc tình hình liên quan đến học sinh, hỗ trợ, tư vấn cha mẹ trẻ trong chăm sóc trẻ, nhất là chăm sóc dinh dưỡng, vệ sinh cá nhân, phòng tránh lây nhiễm tại gia đình và cộng đồng. 
Xây dựng Kế hoạch, trong thời gian học sinh nghỉ học (tùy theo diễn biến tình hình của dịch), có thể tổ chức sinh hoạt chuyên môn tại trường, điểm trường. Đồng thời chỉ đạo các nhà trường tùy vào điều kiện cụ thể, chủ động có các giải pháp phù hợp hướng dẫn học sinh tự ôn tập bài ở nhà; khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin để hướng dẫn học sinh ôn tập, làm bài tập qua mạng internet, qua hệ thống học trực tuyến; nhằm tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu của người học, xây dựng các phương án hợp lý cho tất cả học sinh, đảm bảo mọi học sinh đều được tham gia học tập; có phương án hỗ trợ, giúp học sinh củng cố kiến thức, kỹ năng cơ bản khi nhập học trở lại sau thời gian nghỉ học tại nhà.  

Triển khai chương trình dạy học trực tuyến cho học sinh tại Trường PT Chất lượng cao Phượng Hoàng.

Chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn bằng nhiều hình thức khác nhau như qua email, các trang mạng xã hội zalo, faceboook, facettime, tin nhắn, cung cấp tài liệu ôn tập; đồng thời phối hợp với cha mẹ học sinh hướng dẫn học sinh lập thời gian biểu để hoàn thành bài tập, ôn tập các kiến thức đã học; đọc bài trong sách giáo khoa và nghiên cứu bài mới của tuần tiếp theo; chủ động lựa chọn, tiếp nhận thông tin từ nhiều nguồn khác nhau và linh hoạt như sách giáo khoa, sách tham khảo, internet…Thường xuyên trao đổi với cha mẹ học sinh để nắm được tình hình sức khỏe của học sinh và việc tự học ở nhà. Hướng dẫn học sinh gửi kết quả bài làm, kết quả ghi chép việc tự học qua email, zalo và qua hệ thống học trực tuyến…, để giáo viên giải đáp, giúp đỡ học sinh kịp thời. 
                                                                       Nguyễn Trọng Hoàn