A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức Hội nghị bàn tiêu chí và giải pháp xây dựng thí điểm trường trọng điểm chất lượng cao

Để tiếp tục hoàn thiện Dự thảo trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt, ngày 9/4, Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức Hội nghị tiếp thu ý kiến từ cơ sở, bổ sung vào Dự thảo xây dựng Kế hoạch thí điểm triển khai một số trường phổ thông trọng điểm chất lượng cao trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2019-2023.

Với mục tiêu xây dựng một số trường trung học trở thành trường trọng điểm chất lượng cao, làm nòng cốt, đi đầu trong việc thực hiện thành công mục tiêu giáo dục toàn diện theo hướng hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực, năng khiếu của học sinh, phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới; đồng thời tạo cơ hội bình đẳng v thụ hưởng dịch vụ giáo dục chất lượng cao cho người học.

Theo đó, Nghệ An dự kiến đến năm học 2019 – 2020, sẽ triển khai thí điểm xây dựng 14 trường trung học trọng điểm chất lượng cao trên địa bàn. Song để triển khai thí điểm thành công, cần thận trọng xây dựng những tiêu chí, giải pháp cụ thể, phù hợp. Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo các huyện thành thị, hiệu trưởng 14 trường phổ thông được chọn dự kiến thí điểm xây dựng trường chất lượng cao.

Khai mạc hội nghị, ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An mong muốn các đại biểu tập trung thảo luận, góp ý kiến về xác định tiêu chí, các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để triển khai kế hoạch cả về chuyên môn, đội ngũ, cơ sở vật chất...

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị 

Tại hội nghị, các đại biểu hoàn toàn ủng hộ, thể hiện quyết tâm tập trung đầu tư cho trường trọng điểm chất lượng cao tại địa bàn, khi kế hoạch được UBND tỉnh  phê duyệt. Thảo luận tại Hội nghị, nhiều ý kiến của đại biểu được đặt ra, trong đó tập trung vào các vấn đề trọng tâm như: Cơ chế tuyển sinh, chất lượng đầu vào, quyền tự chủ của các các trường, khung chương trình; Cơ chế luân chuyển, điều chuyển thu hút giáo viên giỏi, hay hỗ trợ bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ; Theo đó, việc triển khai cần có thời gian, có đánh giá theo từng giai đoạn để biết đã làm được cái gì, chưa làm được cái gì… Tất cả các ý kiến của đại biểu đã được Lãnh đạo Sở GD&ĐT gải đáp cụ thể, đồng thuận trong tư tưởng, thống nhất cao về chủ trương thực hiện… 

Năm học 2019 – 2020, Sở GD&ĐT dự kiến trình UBND tỉnh phê duyệt thực hiện thí điểm tại 5 trường THPT, đó là các trường: THPT chuyên Phan Bội Châu, THPT DTNT tỉnh, THPT Quỳ Hợp, THPT Nguyễn Duy Trinh, THPT Đô Lương. Bên cạnh đó, có 9 trường THCS là THCS Đặng Thai Mai (TP Vinh), THCS Cao Xuân Huy (Diễn Châu), THCS Hồ Xuân Hương (Quỳnh Lưu), THCS Bạch Liêu (Yên Thành), THCS Lý Nhật Quang (Đô Lương), THCS Tôn Quang Phiệt (Thanh Chương), THCS Anh Sơn (Anh Sơn), THCS Nguyễn Trãi (Tân Kỳ), THCS Hòa Hiếu 2 (TX Thái Hòa).

          Việc triển khai thí điểm, tiếp tục thực hiện đa dạng hóa mô hình thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục; đổi mới công tác quản lý, quản trị trong trường trung học, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục phổ thông theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.

                                                                                       Nguyễn Trọng Hoàn


Tác giả: Nguyễn Trọng Hoàn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết