A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở GD&ĐT trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ

Sở GD&ĐT trao quà Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ.

Sáng ngày 13/12, Đoàn công tác của Sở GD&ĐT do đồng chí Thái Văn Thành, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã lên thăm hỏi, động viên và trao 70 suất quà Tết cho 70 hộ gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Giai Xuân, huyên Tân Kỳ, mỗi suất quả là 1 triệu đồng.

GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An cùng lãnh đạo huyện Tân Kỳ trao qua cho các hộ gia đình khó khăn

Xã Giai Xuân là xã miền núi của huyện Tân Kỳ, cách trung tâm huyện 18 Km về phía Tây Bắc; có tổng diện tích tự nhiên là 5.391,17 ha, có diễn tích gieo trồng hàng năm 2.220 ha trong đó diễn tích 2 lúa 140 ha. Toàn xã có 2.201 hộ với 9.088 nhân khẩu có 2 dân tộc cùng chung sống (dân tộc Kinh và dân tộc Thổ) , được phân bố thành 9 đơn vị xóm. 

Giai Xuân cũng là xã có bề dày truyền thống cách mạng trong công cuộc kháng chiến và bảo vệ tổ quốc. Suốt chặng đường dài xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, các thế hệ cán bộ và nhân dân xã Giai Xuân đã có nhiều đóng góp về sức người, sức của để phục vụ công cuộc bảo vệ tổ quốc. Hiện tại xã có 02 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, 01 cán bộ tiền khởi nghĩa, 65 liệt sỹ, 25 thương binh, 11 bệnh binh, 64 đối tượng chất độc da cam. Là một xã thuần nông sản xuất phụ thuộc vào thời tiết nên gặp rất nhiều khó khăn trong việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi…

Phát biểu tại lễ trao quà, đồng chí Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo gửi lời động viên và chia sẻ những khó khăn của bà con các hộ có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời mong bà con của xã Giai Xuân huyện Tân Kỳ cố gắng vươn lên trong cuộc sống, xóa đói giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng no ấm bình yên.

GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An trao quà cho các hộ gia đình khó khăn.

                                                                                            Nguyễn Trọng Hoàn  


Lượt truy cập hiện tại : 36
Hôm nay : 101
Tháng 04 : 17.783
Năm 2024 : 230.820